20 sinh viên ĐHQGHN nhận học bổng Nguyễn Trường Tộ năm học 2023 - 2024

Diễn ra từ 05/01/2024
Ngày 04/01/2024, ĐHQGHN phối hợp với Quỹ Khuyến học Việt Nam, Quỹ Thiện nguyện VNHelp đã tổ chức lễ trao học bổng Nguyễn Trường Tộ năm học 2023 - 2024 cho 20 sinh viên của ĐHQGHN. Mỗi suất học bổng trị giá 250 USD/SV/năm học, tương đương hơn 6 triệu đồng.
Ngày 04/01/2024, ĐHQGHN phối hợp với Quỹ Khuyến học Việt Nam, Quỹ Thiện nguyện VNHelp đã tổ chức lễ trao học bổng Nguyễn Trường Tộ năm học 2023 - 2024 cho 20 sinh viên của ĐHQGHN. Mỗi suất học bổng trị giá 250 USD/SV/năm học, tương đương hơn 6 triệu đồng.

 

Trong số 20 sinh viên của ĐHQGHN được nhận học bổng năm học 2023-2024 có 17 sinh viên thuộc diện xét duy trì và 03 sinh viên năm thứ nhất được xét bổ sung. Sinh viên đã nhận học bổng Nguyễn Trường Tộ được xét học bổng hàng năm cho đến khi tốt nghiệp ra trường.

Ông Phạm Huy Hoàn – Nguyên Tổng biên tập báo Dân trí, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Khuyến học Việt Nam

Tại buổi lễ, ông Phạm Huy Hoàn – Nguyên Tổng biên tập báo Dân trí, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Khuyến học Việt Nam cho biếthọc bổng Nguyễn Trường Tộ do Quỹ Khuyến học Việt Nam khởi động, thực hiện từ năm 1991, với sự tài trợ của tổ chức VNHelp – Quỹ Thiện nguyện có trụ sở tại California, Hoa Kỳ. Đến nay, học bổng Nguyễn Trường Tộ đã tài trợ cho các sinh viên có ý chí vượt khó, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng thuộc nhiều trường đại học - cao đẳng trong cả nước. Năm học 2023 - 2024 là năm thứ 13học bổng này trao cho sinh viên ĐHQGHN.

Phó Trưởng ban Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên ông Nguyễn Minh Trường

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Trưởng ban Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên ông Nguyễn Minh Trường đã gửi thông điệp cảm ơn của ĐHQGHN tới Quỹ Khuyến học Việt Nam và Quỹ thiện nguyện VNHelpNhững suất học bổng Nguyễn Trường Tộ mà sinh viên được nhận chính là sự trợ giúp cần thiết, kịp thời, là món quà ý nghĩa cả về vật chất và tinh thần, mang giá trị nhân văn sâu sắc của cộng đồng, xã hội.

Phó Trưởng ban Nguyễn Minh Trường nhấn mạnh: hoạt động khuyến học, khuyến tài là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, của ĐHQGHN, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và đóng vai trò rất quan trọng trong xây dựng xã hội học tập, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc. Từ nhiều năm học qua, hàng trăm lượt sinh viên của ĐHQGHN đã được nhận sự hỗ trợ, giúp đỡ của Quỹ Khuyến học Việt Nam thông qua các suất học bổng. ĐHQGHN tin tưởng rằng, sự tiếp sức của Quỹ Khuyến học Việt Nam đối với sinh viên của ĐHQGHN sẽ tiếp tục được duy trì, phát triển cả về số lượng, chất lượng và đa dạng về phương thức hỗ trợ trong thời gian tới.

Nguyễn Thị Trang, sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN

Đại diện cho các cá nhân nhận học bổng Nguyễn Trường Tộ năm học này, Nguyễn Thị Trang, sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN xúc động chia sẻ: Đây là lần đầu tiên em nhận được học bổng Nguyễn Trường Tộ. Em và các bạn đều cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các thầy cô ở ĐHQGHN, cũng như các nhà hảo tâm như Quỹ Thiện Nguyện VNHELP và Quỹ Khuyến học Việt Nam. Việc triển khai chương trình học bổng Nguyễn Trường Tộ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên học tập tốt có nhiều ý nghĩa với sinh viên chúng em. Là sinh viên năm thứ nhất và là một lớp trưởng, Nguyễn Thị Trang cảm thấy rất vui vì điều đó. Ngoài việc học tập, Trang còn tham gia nhiều những hoạt động hỗ trợ cộng đồng như: tình nguyện, hiến máu nhân đạo, tham gia hỗ trợ các chương trình thiện nguyện… Nguyễn Thị Trang luôn cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ khi được giúp những mảnh đời khó khăn hơn mình. Em hứa sẽ luôn cố gắng nỗ lực học tập trau dồi kiến thức và hăng say hoạt động tình nguyện nhiều hơn nữa để không bỏ phí sức trẻ của bản thân.


Đăng ký tham gia