Sinh viên 18 ngành khoa học cơ bản của ĐHQGHN nhận học bổng

Diễn ra từ 14/03/2024
Ngày 12/03/2024, tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN phối hợp với Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm hàng không (VNI), Quỹ Văn hóa DB Kim Jun Ki và Tổ chức KFHI Việt Nam đã tổ chức Lễ trao học bổng cho 72 sinh viên của 18 ngành khoa học cơ bản đang học tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên và Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn thuộc ĐHQGHN.

 

Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng. Tổng giá trị học bổng tài trợ đợt này là 360 triệu đồng.

Tham dự và trao học bổng cho sinh viên có ông Phạm Quang Trình - Đại diện Quỹ Văn hóa DB Kim Jun Ki, Hàn Quốc; ông Ngô Hồng Khoa - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm hàng không (VNI)PGS.TS Trần Thị Thanh Tú, Chủ tịch Hội đồng quản lý kiêm Giám đốc Quỹ Phát triển ĐHQGHN, PGS.TS Trần Kiên, Phó Giám đốc Quỹ Phát triển ĐHQGHN, TS. Nguyễn Minh Trường, Phó Trưởng ban Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên, ĐHQGHN, GS.TS Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN.

Tại buổi lễ trao học bổng, Phó Tổng Giám đốc VNI Ngô Hồng Khoa cho biết: 72 suất học bổng trao cho các bạn sinh viên ĐHQGHN hôm nay chính là từ Quỹ Văn hóa DB Kim Jun Ki - một tổ chức lợi ích công cộng lớn của Hàn Quốc được thành lập bởi ông Junki Kim, người sáng lập Tập đoàn DB. Mục đích tài trợ học bổng của Quỹ Văn hóa DB nhằm nuôi dưỡng những tài năng, góp phần đem đến nguồn nhân sự chất lượng cao cho Việt Nam trong tương lai. Ngoài hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, phát triển bền vững, VNI đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội, cộng đồng ý nghĩa như trao học bổng, máy tính cho sinh viên, học sinh các trường và hợp tác với các trường đại học để tiếp nhận sinh viên thực tập, tuyển thẳng những sinh viên tài năng vào làm việc tại VNI.

Chủ tịch Hội đồng quản lý kiêm Giám đốc Quỹ phát triển ĐHQGHN Trần Thị Thanh Tú, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hoàng Anh Tuấn đã gửi lời cảm ơn đến Quỹ Văn hóa DB Kim Jun Ki, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không và Tổ chức KFHI đã dành sự quan tâm và hỗ trợ tới các bạn sinh viên các ngành khoa học cơ bản của ĐHQGHN thông qua các suất học bổng có ý nghĩa.

Thay mặt cho 72 sinh viên được nhận học bổng, sinh viên Nguyễn Quế Anh, ngành Tôn giáo học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn xúc động bày tỏ: Nhận được học bổng từ Quỹ Văn hoá DB Kim Jun Ki, sinh viên chúng em vô cùng xúc động và tự hào. Đây không chỉ là phần thưởng cho những nỗ lực học tập của chúng em trong thời gian qua, mà còn là niềm tin, là động lực để chúng em tiếp tục cố gắng hơn nữa trong học tập và rèn luyện. Chúng em hy vọng rằng Quỹ văn hóa DB Kim Jun Ki Hàn Quốc cùng với VNI và tổ chức KFHI sẽ tiếp tục phát triển để hỗ trợ nhiều sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên ĐHQGHN trong học tập và trong cuộc sống.







 Ban CT&CTHSSV - VNU Media


Đăng ký tham gia